Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 20/01/2023

Các đơn vị Thôn, Buôn trên địa bàn xã Ea Nam thực hiện chính sách An sinh xã hội nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Các đơn vị thôn, buôn trên địa bàn xã Ea Nam thực hiện công tác thăm, tặng quà va phát gạo cứu đói gia đình chính sách,  gia đình hộ nghèo cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo.... nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Trong những năm qua, hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ea nam đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với công tác an sinh xã hội, qua đó giúp các gia đình đón năm mới trong không khí đầm ấm, vui tươi. Nằm trong chuỗi các hoạt động trên các đơn vị thôn, buôn trên địa bàn xã Ea Nam đã thực hiện công tác thăm, tặng quà và phát gạo cứu đói gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Điển hình thôn 1 xã Ea Nam đã tiên phong thực hiện các hoạt động thăm, tặng quà từ ngày 19/01/2023 ( 28/12/2022 âm lịch) cho các gia đình hội nghèo, hộ cận nghèo, chính sách, người khuyết tật, người già mắc bệnh hiểm nghèo và cả những người dân không may gặp hoạn nạn khó khăn với tổng số quà 31 xuất

thôn 1. 01

Đại diện hệ thống chính trị thôn 1 Bà Nguyễn Tuyết Mai trưởng thôn và ông Vũ Ngọc Bình,

Trưởng Ban công tác mặt trận ( TBCTMT) thôn trao các phần quà cho các hộ dân

Ngoài ra các đồng chí còn đến hỏi thăm tại các gia đình chính sách, gia đình có người khuyết tật không thể đi lại để tặng quà và động viên tinh thần cho gia đình.

thôn 1.2

Ảnh: Đại diện thôn 1, Ông Trần Văn Thành, Bí thư thôn  và Ông Vũ Ngọc Bình, TBCTMT thôn đến thăm

và tặng quà Ông Nguyễn Văn Thức gia đình chính sách

Tiếp nối là Thôn Ea Đen cũng đã thực hiện công tác chính sách an sinh xã hội đối với  gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo… Tại đây đ/c Dương Đức Phu đã hỏi thăm sức khỏe và và động viên tinh thần chúc gia đình đón tết vui vẻ hạnh phúc và một năm mới an khang Thịnh vượng.

thôn e đen

Ảnh: Đại diện thôn Ea Đen Đ/c Bí thư Ông Dương Đức Phu, Ông Vũ Văn Khanh trưởng thôn,  

 Đến thăm và tặng quà đến tay gia đình chính sách của thôn Ea Đen

Tiếp theo là thôn 5 cũng tiến hành tổ chức chương trình tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,người gia neo đơn và gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo của thôn để động viên tinh thần cho bà con vui xuân đón tết và đồng thời tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt các chính sách ủa Đảng và Nhà của người công dân với tiêu chí Đón tết văn minh.

thôn 5

              Ảnh: Đ/c Bí thư Ông Đặng Đức Đồng thôn 5, tặng quà cho các hộ gia đinh có hoàn cảnh khó khăn,

người gia neo đơn và gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo… của thôn

Tiếp đến là Buôn Briêng A đã chu đáo chuẩn bị các giỏ quà để tặng bà Hộ nghèo, Hộ cận nghèo, Gia đình chính sách và các gia đình có người Khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần động viên tinh thần và vật chất giúp bà con thêm phần ấm lo trong dịp tết đến xuân về…

buôn b riêng a

Ảnh: Đ/c chí Bí thư  Ông Y Ben Niê trao các phần quà cho các hộ dân của Buôn Briêng A

Các đơn vị thôn, buôn còn lại cũng đang thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách...và phát gạo cứu đói trong dịp tết nguyên Đán Quý Mão 2023.

Một số hình ảnh cấp gạo cho hộ nghèo trên địa bàn xã Ea Nam

cap gao NVH

thôn 7 cấp gao

Bên cạnh công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách… công tác thăm hỏi các đơn vị két nghĩa vẫn tiêp tục được thực hiện trong các ngày 18 và 19 tháng 01 năm 2023.

buôn kdruh

Ảnh: Các đơn vị kết nghĩa với buôn Kdruh tặng quà cho cán bộ, già làng, các hộ nghèo  tết nguyên đán năm 2023

Phòng Giáo dục và Đào Tạo và Phòng Thanh Tra huyện Ea H'Leo đơn vị kết nghĩa với Buôn Briêng B đã đến thăm chúc tết và tặng quà cho buôn nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023

buôn b riêng B.1Ảnh: Đại diện Buôn Briêng A Ông Y Gươn Adrơng trưởng buôn và Ông Y Lâng Adrơng nhận quà từ các đơn vị kết nghĩa.

Thông qua hoạt động đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với nhân dân và tinh thần: “Tương thân, tương ái”, tấm lòng của của nhân dân với nhân dân góp phần chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón Tết cổ truyền Nguyên đán năm 2023 đầm ấm, an vui, phấn đấu vươn lên thoát nghèo trong cuộc sống.

                                                                                                                                                                                              Khúc Hồng: VH-XH

In Gửi Email
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang