Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 30/01/2023

Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ - Hội Người cao tuổi Xã Ea Nam đã long trọng tổ chức Lễ chúc mừng thọ năm 2023 cho người cao tuổi.

Sáng ngày 04/01/2023, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ - Hội Người cao tuổi Xã Ea Nam  tổ chức Lễ chúc mừng thọ năm 2023 cho người cao tuổi.

Về tham dự buổi lễ có Đ/c Phạm Văn Ngữ, Bí thư Đảng ủy xã - Chủ tịch HĐND xã, Đ/c Nguyễn Văn Nhiệm Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, Đ/c Đào Khắc Hồng Chủ tịch Hội người Cao tuổi xã; Đ/c  Y Thông Niê, PCT Hội Người cao tuổi xã cùng các đồng chí lãnh đạo trong thường trực các ban ngành đoàn thể xã và hơn hơn 100 hội viên người cao tuổi các đơn vị thôn, buôn về tham dự.

hình anh NCT sô 1Ảnh: Quang cảnh toàn buổi lễ chúc thọ, mừng thọ 

Mừng thọ, chúc thọ là nét đẹp văn hoá của dân tộc Việt Nam. Từ xa xưa dân tộc ta đã tổ chức chúc thọ cho các cụ cao niên là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu thảo, sự tôn kính đối với ông bà cha mẹ. Với phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã  hội”, trong những năm qua, Hội người cao tuổi xã Ea Nam đã không ngừng củng cố về mặt tổ chức, phát triển hội viên, xây dựng các chi hội.

nct 3Ảnh: Đ/c Đào Khắc Hồng Chủ tịch Hội NCT điểm qua một sô thành tích đã đạt được năm 2022

Cụ thể: Đến nay, toàn xã có 627/709 hội viên người cao tuổi. đạt tỷ lệ 88,4%. Các hoạt động chăm sóc về vật chất, tinh thần và sức khỏe cho các cụ được duy trì và quan tâm thực hiện: về công tác chăm sóc sức khỏe có 20 cụ được khám mắt và 02 cụ phẫu thuật miễn phí tại bênh viện mắt của Tỉnh Đăk Lắk, ngài ra các cụ có sổ theo dõi bệnh thường xuyên trại trạm y tế là hơn 300 cụ. Có trên 400 cụ được cấp huy hiệu Người Cao Tuổi ( NCT), 107 cụ được cấp Bảo hiểm y tế miên phí và trợ cấp hàng tháng ngoài ra các cụ được tổ chức đi tham quan tại Biển hồ Ea Kao, Thành phố Buôn Mê Thuột có 90 cụ tham gia. Ngoài ra năm 2023 đã được Hội đồng khen thưởng xã khen thưởng cho 02 cá nhân và 02 tập thể và Hội cũng biểu dương 13 cụ có thành tích cao trong năm 2023.

đại diên NCT 1Ảnh: Đ/c Phạm văn Ngữ. Bí thư Đảng ủy - CT HĐND xã mừng thọ các cụ Người cao tuổi

Nhân dịp tết Nguyên Đán các cụ trên 80 tuổi, các cụ cô đơn không có người nuôi dưỡng thuộc hộ nghèo và các cụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc hộ nghèo đã được tặng các phần quà trị giá từ 200.000.đ đến 500.000/người. Của cấp Huyện, xã và đơn vị thôn, buôn.

cnt5Ảnh: Đ/ C Nguyễn Văn Nhiệm Phó Bí thư  Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã chúc thọ các cụ Hội người Cao tuổi xã.

Trong không khí ấm áp đầu xuân Quý Mão năm 2023 đã thực hiện tổ chức lễ mừng thọ, chúc thọ cho các cụ ông, cụ bà được mừng thọ, chúc thọ xuân Quý Mão năm 2023 thọ 58 cụ từ 70, 75, 80, 85 và 90 tuổi.

nct6

Đ/c Phạm Văn Ngữ. Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND  phát biểu và chúc sức khỏe các cụ nhân dịp Xuân Quý Mão 2023

Phát biểu tại buổi lễ chúc mừng thọ, đồng chí Bí thư đảng ủy xã Ông Phạm Văn Ngữ  xã thay mặt lãnh đạo Đảng ủy – HĐND - UBND – UBMTTQ xã kính chúc các cụ, các ông, các bà đăng thọ có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, năm mới an khang thịnh vượng. Đồng thời, đồng chí trân trọng và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn của Hội người cao tuổi nói chung, của các cụ được mừng thọ nói riêng. Đồng thời, động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích và tiếp tục nêu gương sáng, động viên con cháu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đóng góp nhiều hơn nữa để cùng nhau xây dựng thị trấn ngày càng giàu đẹp và văn minh.

nct7Ảnh: Đ/c Nguyễn Văn Nhiệm phát biểu tại buổi Lễ mừng thọ

Tại lễ mừng thọ, các địa phương trong huyện đều tổ chức tặng quà, trao giấy mừng thọ và biểu diễn văn hóa, văn nghệ, đọc thơ của người cao tuổi... Lễ chúc thọ, mừng thọ đã trở thành hoạt động văn hóa có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ kính lão, trọng thọ.

Đ/c Đào Khắc Hồng gửi lời cảm ơn đến  Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ đa quan tâm dến HNCT trong những năm qua và sẽ cùng với Hội tiếp tục phát huy những điểm tốt trong năm 2023 và làm tốt hơn nữa các hoạt động, phong trào tốt đẹp của Hội: Chăm sóc, quan tâm đến đời sống của các cụ và sống vui – sống khỏe – sống có ích để con cháu noi theo.

nct8Ảnh: Các cụ nhận Giấy Chúc mừng thọ tại buổi lễ

 Mừng thọ đầu xuân cùng với nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc người cao tuổi của gia đình và cộng đồng là nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, tô thắm truyền thống đạo lý nhân văn của dân tộc, thể hiện sự tôn trọng của xã hội với người cao tuổi, tấm lòng hiếu thảo của con, cháu với ông bà, cha mẹ. Đây chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, góp phần nâng cao nhận thức của xã  hội về người cao tuổi. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã  hội trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ Người cao tuổi tiếp tục có những cống hiến tích cực và thực sự là “Cây cao bóng cả” trong gia đình cũng như xã  hội./.

                                                                                                                                                                                         T/h: Khúc Hồng - VH-XH

 

 

In Gửi Email
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang