Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 06/06/2023

Hội Người cao tuổi xã Ea Nam tổ chức hội nghị Sơ kết công tác Hội người cao tuổi 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm năm 2023

Sáng ngày 06/06/2023 Hội Người cao tuổi xã Ea Nam tổ chức hội nghị Sơ kết công tác Hội người cao tuổi 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm năm 2023. Về dự và tham dự Hội nghị  sơ kết có Đ/c Phạm văn Ngữ - Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Nguyễn Văn Tiến Phó chủ tịch UBND xã cùng các đ/c trong BCH hội NCT và chi hội trưởng các chi hội các thôn, buôn trên địa bàn xã.

ct4Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

Hiện nay Hội người cao tuổi xã có tổng số hội viên là 709 người, số hội viên đang tham gia sinh hoạt là 640 người. Trong đó số hội viên mới kết nạp là 21. Thực hiện chủ chương của Hội cấp trên và của Đảng ủy, HĐN, Ủy ban hân dân xã tiếp tục xây dựng Hội vững mạnh, tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đưa công tác Hội vào nề nếp coi trọng chất lượng và hoạt động hoạt động thiết thực, hiệu quả của tổ chức Hội ở thôn, buôn.

ct1

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

Hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2023 của các chi hội trong xã với các hoạt động thiết thực như tổ chức lễ chúc thọ, mừng thọ cho hội viên người cao tuổi, chung sức xây dựng nông thôn mới tại các cơ sở thôn xóm, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phong trào NCT sống vui, khỏe, có ích.

ct5Ảnh: Đ/c Phạm Văn Ngữ. Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại Hội nghị 

 Các hoạt động người cao tuổi thực hiện như: thường xuyên chăm lo các hoạt động về chăm sóc NCT về tinh thần lẫn vật chất, phối hợp với UBMTTQ và các đoàn thể xã tăng cường công tác tuyên truyền và thực hiện các chính sách đối với NCT đê các cụ được tiếp cận với các dịch vụ nhằm nâng cao đời sống.

ct8Ảnh: Đ/c Nguyễn Văn Tiến, Phó chủ tịch UBND xã phát biểu tại Hội nghị

Phương hướng 6 tháng cuối năm của Hội NCT sẽ tập trung hướng các hoạt động tổ chức các hoạt động giáo lưu văn hóa,văn nghệ thể dục thể thao cho người cao tuổi nhân kỷ niệm Ngày quốc tế NCT 1/10 và tháng hành động vì NCT Việt Nam 2023; gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh trong lễ tăng, giỗ chạp, thực hiện Phát huy vai tri trò NCT, phát triển kinh tế góp phần xóa đói giảm nghèo, tích cực xây dựng NTM nâng cao, chăm lo công tác chúc thọ mừng thọ cho NCT Đảm bảo 100% các cụ trong độ tuổi theo quy định của Pháp luật được tổ chức Chúc thọ, mừng thọ vào đầu năm 2024 và hưởng các chế độ của Nhà nước .

                                                                                                                                                   Thực hiện: Khúc Hồng

 

In Gửi Email
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang