Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 05/06/2024

Tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước trẻ em và học sinh trên địa bàn xã Ea Nam

Thực hiện công văn số 949/UBND-LĐTBXH, ngày 10/04/2024 V/v triển khai công tác trẻ em năm 2024. UBND xã Ea Nam triển khai một số nội dung liên quan đên công tác phòng chóng đuối nước ở trẻ em năm 2024 cụ thể như sau.

1. Đề nghị Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn xã: Thường xuyên liên lạc với phụ huynh học sinh để tuyên truyền các biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh; phối hợp quản lý học sinh trên đường đi đến trường và trên đường về nhà, đặc biệt là trong thời gian nghỉ hè, nghỉ lễ. Phối hợp với UBND xã để kịp thời có thông báo nhắc nhở thường xuyên trên loa phát thanh để phụ huynh, học sinh nêu cao cảnh giác, chủ động phòng tránh các tai nạn, nhất là đuối nước. Khi có trường hợp học sinh bị đuối nước, hoặc tai nạn thương tích khác, nhà trường kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên học sinh và gia đình các em, đồng thời báo cáo chính quyền địa phương biết để chỉ đạo và xử lý.

2.Trưởng các thôn, buôn, Cộng tác viên trẻ em các thôn, buôn.: Đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục trước, trong mùa hè năm học 2023- 2024 nhằm nâng cao nhận thức, cá nhân, gia đình, cộng đồng dân cư,… về phòng, chống tai nạn thương tích nói chung, chú trọng công tác phòng ngừa trẻ em bị đuối nước, tai nạn giao thông, các tai nạn thường xảy ra ở gia đình như: té, ngã, súc vật cắn, bỏng nước sôi,...

- Báo cáo kịp thời tình trạng trẻ em trên địa bàn, đặc biệt là trẻ em bị tai nạn thương tích, trẻ em bị đuối nước về UBND xã qua (UBND xã đ/c Khúc Hồng, CC VH-XH). Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các gia đình có trẻ em thường xuyên quan tâm giám sát con em mình trong thời gian nghỉ hè, mùa mưa bão, hướng dẫn cho người dân biết cách phòng tránh các tai nạn thương tích và đuối nước khi các cháu vui chơi ở những nơi nguy hiểm không có người lớn đi kèm. Phối hợp với các đơn vị quản lý hồ đập, tổ chức kiểm tra, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các nơi nước sâu, các công trình đang thi công để các cháu và phụ huynh biết được nguy hiểm khi tham gia vui chơi gần các địa điểm trên.

3. Đề nghị Bí thư chi bộ các thôn, buôn chỉ đạo và đôn đốc: Công tác thực hiện tăng cường công tác phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em tại địa bàn quản lý.

4. Yêu Cầu Đoàn Thanh Niên xã: Tiếp nhận học sinh trở về gia đình nghỉ hè trong năm học 2023-2024 và tổ chức các hoạt động sinh hoạt trong dịp nghỉ hè phù hợp với tình hình thực tế, đúng quy định đồng thời chú ý và quan tâm hơn nữa trong công tác phòng, chống tai nạn thương tích nói chung, chú trọng công tác phòng ngừa trẻ em bị đuối nước, tai nạn giao thông.

5. Đề nghị UBMTTQ; Hội Cựu Chiến Binh, Hội Nông dân; Hội Phụ Nữ xã: Phối hợp trong công tác tuyên truyền Phòng, chống đuối nước cho trẻ em, tuyên truyền thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 06/CT-UBND, ngày 13/5/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh, nhằm thực hiện đạt hiệu quả cao nhất công tác giảm thiểu trẻ em bị tử vong do tai nạn đuối nước. Phối hợp với các cá nhân, đơn vị liên quan và chỉ đạo hội viên, chi hội tăng cường công tác tuyên truyền về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; đảm bảo an toàn cho trẻ em ở môi trường cộng đồng, nhà trường, gia đình và đặc biệt quan tâm nhiều hơn nưa đối với trẻ em trong dịp hè năm 2024.

6. Đề nghị Ban chỉ Huy Quân sự, Ban Công an xã: Sẵn sàng mọi vật tư, nhân lực và các biện pháp ứng cứu kịp thời khi có tình huống không may xảy ra.

7. Giao công chức Địa chính phụ trách Giao thông Thủy lợi phối hợp với các đơn vị quản lý kiểm tra, báo cáo tình hình về Các hồ đập, tình hình về việc cắm biển báo cảnh báo nguy hiểm… để có biện pháp xử lý kịp thời.

8. Giao công chức Văn hóa xã- hội: kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật , phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em tại cơ sở dịch vụ; xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm. Phối hợp Phối hợp công chức Địa chính xã, trưởng các thôn, buôn rà soát phát hiện kịp thời các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa, bảo đảm an toàn cho trẻ em, cụ thể như làm rào chắn, biển cảnh báo, biển cấm tại hố nước, hồ ao, sông suối, các khu vực nước sâu, nguy hiểm.

9. Cán bộ Đài truyền thanh xã phối hợp Công chức Văn hóa – xã hội viết tin và xây dựng tin bài tuyên truyền về nguy cơ cũng như các biện pháp phòng, chống đuối nước trẻ em phát trên Đài phát thanh xã và đăng trên Trang thông tin điện tử xã hoặc thông qua các trang mạng xã hội như: Zao, Facebook…

t/h: Khúc Hồng CCVH-XH

 

In Gửi Email
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang