Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 03/10/2024

Xã Ea Nam mở Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các Luật mới ban hành cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã Ea nam

Thực hiện kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 30/9/2024 của UBND xã Ea Nam về việc tuyên truyền, phổ biến các luật mới ban hành và các quy định pháp luật cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã Ea Nam. Ngày 03/10/2024, UBND xã Ea Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các luật mới ban hành và các quy định của pháp luật cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã Ea Nam.

Tiến

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Tiến – Phó CT UBND xã – Chủ trì hội nghị

Tại hội nghị Đại úy Phạm Ngọc Cảm cán bộ công an xã, tuyên truyền, phổ biến một số nội dung chính về Luật An ninh mạng 2018, luật trật tự an toàn giao thông đường bộ năm 2024, dự thảo về Nghị định về xử phạt hành vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự cơ sở 2023.

Ông Niê Đức Hoà và bà Khúc Thị Hồng CC Văn hóa – Xã hội tuyên truyền Nghị định 20/2021 quy định về chính sách trợ giúp xã hội với đối tượng bảo trợ xã hội và các chính sách về xuất khẩu lao động, hỗ trợ việc làm và luật bảo hiểm y tế 2014, luật trẻ em, phòng chống ma túy và một số nghị định có liên quan.

Bà Mai Thị Hiền tuyên truyền Nghị định 63/2024/NĐ-CP về liên thông 2 nhóm thủ về Quy định việc thực hiện liên thông điện tử 02 nhóm thủ tục hành chính: đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất. Và các lĩnh vực liên quan về hộ tịch, chứng thực và Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022.

C Hiền

Ảnh: Bà Mai Thị Hiền – CC Tư Pháp – Hộ tịch

Tại hội nghị, các đồng chí tuyên truyền viên đã truyền đạt, thông tin những nội dung chính, cơ bản nhất và những lĩnh vực trọng tâm người dân quan tâm, qua đó góp phần đưa Luật và các chính sách liên quan để người dân biết và thực hiện.

Kết thúc hội nghị Ông Nguyễn Văn Tiến – Phó chủ tịch UBND xã phát biểu hoạt động tuyên truyền là hoạt động thường xuyên và liên tục để người dân chấp hành tốt các quy định của nhà nước và yêu cầu các Cán bộ và công chức và nhân dân cùng thực hiện tốt các quy định của Nhà nước./.

                                       T/h: Trịnh Trần Nhân Huy – CC Tư pháp – Hộ tịch

                                                

In Gửi Email
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang