Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 30/05/2024

 Thực hiện Kế hoạch số 106/KH-UBND ngày 04/05/2024 của Ủy ban nhân dân huyện triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Kế hoạch số 50/KH-UBND, ngày 08/5/2024 về việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em xã EaNam năm 2024 . Chiều ngày 30/05/2024, UBND, Hội khuyến học, Thanh niên xã Ea Nam phối hợp tổ chức tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhân tháng hành động vì trẻ em và Quốc tế thiếu nhi ngày 01/06  năm 2024. Về dự Chương trình có đại lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND – UBMTTQVN và các Đoàn thể xã. Đặc biệt là sự góp mặt của hơn 100 trẻ em là những em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Ảnh: Toàn cảnh chương trình tháng hành động vì trẻ em và Quốc tế thiếu nhi ngày 01/06  năm 2024

Với mục đích Vận động xã hội thực hiện phong trào "Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em", hỗ trợ mỗi xã có một công trình dành cho trẻ em được xây dựng hoặc nâng cấp; mỗi đoàn viên, hội viên của tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội có một hành động thiết thực vì trẻ em. Quan tâm, tạo điều kiện và huy động mọi nguồn lực để trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh. Tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình, chính quyền và địa phương trong quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi lành mạnh, bổ ích; chú trọng phòng ngừa tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước xảy ra trong dịp hè đối với trẻ em.

Qua đó nhằm huy động được sự tham gia của toàn hệ thống chính trị trong việc bảo vệ trẻ em khỏi các hình thức tai nạn, thương tích, tai nạn đuối nước; xâm hại, bạo lực; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm chăm sóc, hỗ trợ kịp thời; mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em được phát hiện đều được xử lý kịp thời, đúng pháp luật.

Ảnh: Đại diện UBND xã Ông Nguyễn Văn Tiến PCT UBND xã Ea Nam trao quà cho các em nhỏ

Tại chương trình lân này đã trao 88 xuất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn  với tổng số tiền 21.400.000.đ Trong đó UBND xã 26 xuất; Hội khuyến học xã 50 xuất và quà luân phiên huyện là 12 xuất.

Ảnh: Đại diện  

Những món quà tuy không lớn về mặt vật chất nhưng thể hiện ý nghĩa lớn lao về mặt tinh thần nhằm chia sẻ, lan tỏa yêu thương của toàn xã hội động viên các em vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập, cuộc sống. Thông qua hoạt động này góp phần tạo niềm vui, động lực cho các em thiếu nhi, đem lại niềm vui, phấn khởi cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tinh thần lạc quan, vui tươi khi xung quanh luôn được sự che chở của cộng đồng để từ đó phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, trở thành người có ích./.

T/h Khúc Hồng.

In Gửi Email
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang