Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 14/04/2023

xã Ea Nam triển khai một số nội dung Chủ động ứng phó với mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh

Chủ động ứng phó với mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Thực hiện Công văn số: 787/UBND-PCTT, ngày 06/4/2023 của UBND huyện về  chủ động ứng phó với mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật trên địa bàn huyện. Để chủ động phòng, chống thiên tai Ủy ban nhân dân xã Ea Nam triển khai công văn số 81/CV-UBND, ngày 07/04/2023, về việc chủ động ứng phó với mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

hinh anh mua mua xã ea nam

Ảnh minh họa: Mùa mưa tại địa bàn thôn 8 xã Ea nam

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cũng như diễn biến mưa lũ bất thường, cực đoan có thể xảy ra trên địa bàn xã trong thời gian tới. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN xã đã cán bộ chuyên môn và các đơn vị có liên quan phối hợp thông tin truyền thông qua các kênh truyền thông thiết thưc: Thông qua các Hội nghị, triển khai các văn bản của các cấp liên quan, thông tin qua các kênh mạng xã hội như: Zalo, Facebook, Trang thông tin điện tử xã, Đài truyền thanh xã .... nhằm tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn nhân dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó với mưa dông, sét, mưa đá, gió giật mạnh và lũ quét, sạt lở đất để người dân biết chủ động phòng tránh giảm thiểu thiệt hại. Sẵn sàng bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời khi có thiên tai xảy ra. Cụ thể Công văn số 81/CV-UBND, ngày 07/04/2023 đã chỉ đạo rõ trách nhiệm của các bộ phận chuyên môn qua các nội dung như sau:

1. Ban chỉ đạo phòng chông thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã:

- Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo, thông tin kịp thời cho người dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

- Kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven suối, hạ du các hồ đập, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động phương án tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; khơi thông dòng chảy, xử lý kịp thời các sự cố công trình ngay từ giờ đầu.

-  Sẵn sàng triển khai các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất; gia cố, bảo vệ hồ ao nuôi thủy sản; thu hoạch hoa màu, cây trồng cạn đến thời kỳ thu hoạch; đảm bảo hạn chế thấp nhất thiệt hại.

- Thông báo cho các chủ đầu tư có công trình đang xây dựng, các hộ gia đình đang hoạt động về nuôi, đánh bắt thủy sản trên các suối trên địa bàn biết thông tin về mưa, lũ để chủ động có biện pháp bảo đảm an toàn cho người, tài sản.

- Rà soát, sẵn sàng bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn phân luồng giao thông các khu vực ngập lụt, chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

2. Đề nghị trưởng các thôn, buôn, Công chức Văn hóa xã hội và cán bộ Đài truyền thanh xã: Có trách nhiệm thông báo cho nhân dân được biết về nội dung Công văn này và yêu cầu người dân cảnh giác với mưa lũ không được chủ quan; những hộ ở gần khe suối phải yều cầu di chuyển người, tài sản đến nơi an toàn. Trường hợp có tình huống khẩn cấp phải báo cáo ngay với BCH phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũa xã theo qua số điện thoại 0366499978 hoặc 0986578106.

3. Giao Công chức địa chính, môi trường và Xây dựng: Chủ động phối hợp với cơ quan quản lý các đập nước trên địa bàn để đề xuất vận hành điều tiết nước hợp lý.

Trên đây là một số nội dung đã triển khai trong công tác Chủ động ứng phó với mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

                                                                                                                                                                     T/h: Khúc Hồng. VH-XH

/uploads/eanam/Chu dong ung pho voi mua lon, loc set.pdf Tải file Xem văn bản
In Gửi Email
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang