Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 14/04/2023

Xã Ea Nam thực hiện việc đẩy mạnh khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chip, ứng dụng VneID

Đẩy mạnh khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dângắn chip, ứng dụng VneID

Căn cứ Công văn số 2550/UBND-KGVX ngày 30/03/2023 của UBND tỉnh về đẩy mạnh khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chip, ứng dụng VneID. Thực hiện công văn số 874/UBND-VP, ngày 06/04/2023 của Ủy ban nhân dân huyện Ea H’Leo về việc đẩy mạnh khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chip, ứng dụng VneID. Ngày 11/04/2023, Ủy ban nhân dân xã Ea Nam đã ban hành công văn số 83/CV-UBND về việc đẩy mạnh khám chữa bệnh BHYT ( Bảo hiểm Y tế) bằng căn cước công dân gắn chip, ứng dụng VneID.

Nhằm đơn giản và tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính liên quan đến việc Sử dụng BHYT trong khám chữa bệnh theo đó hiện nay người dân có thể có thể dùng ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID, thẻ căn cước công dân gắn chíp, ứng dụng VNEID thay thẻ giấy khi đi khám, chữa bệnh. Cụ thể: 

Thời gian từ tháng 11 năm 2020, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động “VssID-Bảo hiểm xã hội số”. Ứng dụng cung cấp cho người tham gia, thụ hưởng chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế các thông tin, tiện ích, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, từng bước thay thế thẻ bảo hiểm y tế giấy và sổ bảo hiểm xã hội giấy. Ứng dụng này có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện thủ tục khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế của người dân. Đồng thời khi sử dụng Ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh (Smatsphone) có thể cung cấp các thông tin liên quan đến việc khám, chữa bệnh, lịch sử khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế... giúp người dân, người lao động chủ động quản lý các thông tin khám, chữa bệnh, trực tiếp giám sát để bảo đảm quyền lợi người tham gia, bảo đảm sự công khai, minh bạch của các cơ quan, tổ chức thực hiện chính sách.

Chính vì vậy căn cứ các văn bản đã được ban hành đề nghị người dân khi tham gia khám, chữa bệnh tại các cơp sở Y tế sử dụng CCCD gắn chip, ứng dụng VNeID để tham gia khám chữa bệnh BHYT thay cho thẻ BHYT giấy. Hoạt động này triển khai theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

* Một số lưu ý khi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp: Người bệnh đi khám, chữa bệnh lần đầu nên mang theo thẻ bảo hiểm y tế kèm giấy tờ tùy thân có ảnh hoặc điện thoại thông minh có tích hợp ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội số. Trong trường hợp người bệnh bảo hiểm y tế đã thực hiện được việc khám, chữa bệnh bằng căn cước công dân gắn chíp hoặc ứng dụng VNEID, từ lần khám bệnh sau, chỉ cần xuất trình căn cước công dân hoặc qua ứng dụng VENID.

Có thể nói đối với người tham gia bảo hiểm y tế người dân có thể có thể dùng ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID, thẻ căn cước công dân gắn chíp, ứng dụng VNEID thay thẻ giấy khi đi khám, chữa bệnh đã giúp giảm đáng kể thời gian chờ khám, chữa bệnh, các thông tin về thẻ bảo hiểm y tế được tra cứu trực tuyến và cập nhật trực tiếp vào phần mềm quản lý khám, chữa bệnh của cơ sở y tế; giúp người bệnh được bảo đảm đầy đủ quyền lợi khám, chữa bệnh ngay khi đang điều trị tại bệnh viện. Người bệnh tự tra cứu được thông tin về chi phí điều trị, các dịch vụ đã sử dụng, minh bạch quyền lợi hưởng bảo hiểm y tế.

Trên đây là một sô thông tin về việc Sử dụng BHYT trong khám chữa bệnh theo đó hiện nay người dân có thể có thể dùng ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID, thẻ căn cước công dân gắn chíp, ứng dụng VNEID thay thẻ giấy khi đi khám, chữa bệnh.

                                                                                                                                                                                             T/h: Khúc Hồng

 

/uploads/eanam/so 83 cv day manh kham chua benh 11042023.pdf Tải file Xem văn bản
In Gửi Email
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang